Sở hữu một chiến dịch quảng cáo ngoài trời vừa ấn tượng lại góp phần giúp cho khách hàng nâng cao thể lực, hãng nội thất IKEA không bao giờ làm chúng ta thất vọng.
Mới đây, hãng đã tiến hành thực thi chiến dịch truyền thông cho cửa hàng mới với thông điệp kêu gọi người dân giảm thiểu dấu chân carbon có hại cho môi trường. Vậy IKEA đã làm như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục bài viết
1. Dấu chân Carbon là gì?
Dấu chân Carbon là lượng phát thải CO2 mà mỗi con người sinh ra, có tác động xấu đối với môi trường, gây nên hiệu ứng nhà kính trực tiếp hoặc gián tiếp. Khái niệm này được ra đời từ cuộc họp của Ủy ban Năng lượng Vườn quốc gia Yosemite năm 1979 nhưng cho đến năm 2007, thuật ngữ này mới chính thức được đưa vào sử dụng trong báo cáo khoa học về biến đổi khí hậu của IPCC (Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu).
Mỗi người nên có ý thức tự làm giảm dấu chân Carbon của mình
Dấu chân Carbon được tạo ra khi nào? Nó được tạo ra khi con người sử dụng năng lượng để lái xe, dùng thiết bị điện, sản xuất quần áo, đồ ăn…, mỗi ngày thải vào khí quyến lượng CO2 bao nhiêu thì sẽ được tính toán và hiển thị bằng dấu chân Carbon, số liệu càng lớn thì càng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường.
Có rất nhiều biện pháp làm giảm thiểu số dấu chân Carbon của mỗi người mà chúng ta có thể tham khảo như:
- Áp dụng thuế Carbon (phần lớn với các doanh nghiệp).
- Điều chỉnh chế độ ăn bền vững hơn.
- Mặc đủ ấm, hạn chế bật lò sưởi.
- Tiết kiệm điện, ra ngoài tắt hết các thiết bị không sử dụng.
- Tái chế đồ dùng bỏ đi.
- Trồng thật nhiều cây xanh để lọc không khí.
2. Chiến dịch quảng cáo ngoài trời làm giảm thiểu dấu chân Carbon của IKEA
IKEA hiện là nhãn hàng kinh doanh đồ nội thất lớn nhất trên thế giới với độ phủ sóng toàn cầu. Đây cũng là một hãng luôn có rất nhiều ý tưởng sáng tạo trong những chiến dịch truyền thông có liên quan tới việc bảo vệ môi trường sống. Điển hình trong số đó là chiến dịch quảng cáo cho cửa hàng mới khai trương tại Greenwich vừa qua nhằm giảm thiểu dấu chân Carbon có hại cho môi trường.
Biển quảng cáo được đặt ở ngay bên cạnh đường quốc lộ
Hãng đã cho đặt các biển áp phích chỉ dẫn tại các nhà chờ xe buýt trên nhiều tuyến đường lớn có in nội dung khuyến khích mọi người hãy di chuyển đến các cửa hàng của IKEA bằng phương thức nguyên thủy nhất là đi bộ hoặc nên sử dụng phương tiện công cộng như xe buýt nếu như họ không có thể lực tốt. Bằng cách này, sức khỏe của mỗi người vừa được cải thiện mà số dấu chân Carbon thải ra môi trường cũng sẽ giảm đi đáng kể bởi ta hạn chế sử dụng các phương tiện giao thông xả nhiều khói ra bên ngoài.
Dưới đây là một số hình ảnh của chiến dịch đã được ghi lại:
Một số vị trí đặt biển quảng cáo của IKEA
Còn 3590 bước chân hoặc bạn có thể đi xe bus 129
Nhà chờ xe buýt được cách điệu ấn tượng
Qủa là một chiến dịch truyền thông độc đáo, sáng tạo nhưng không kém phần khéo léo đúng không nào?
3. Tổng kết
Với hàng loạt chiến dịch quảng cáo sáng tạo và ý nghĩa, đánh đúng tâm lí của xã hội, cho đến nay IKEA vẫn luôn giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường của mình cũng như luôn là sự lựa chọn chất lượng nhất cho hàng triệu gia đình trên thế giới. Với những thông điệp tốt đẹp mà hãng đang tích cực truyền tải, tin chắc rằng trong tương lai IKEA sẽ còn vươn xa hơn nữa.
Nếu doanh nghiệp của bạn cũng muốn thực hiện một chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo như thế này thì hãy liên hệ với Unique Outdoor Agency nhé!