Tìm hiểu cách phân biệt các hình thức quảng cáo POSM

quảng cáo posm

Chắc hẳn chúng ta đã không còn thấy lạ lẫm từ POSM là viết tắt của cụm Point Of Sale Materials, được hiểu là vật phẩm quảng cáo. Chúng được định nghĩa như một phần trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, với vai trò hỗ trợ bán hàng và kích thích mua hàng từ người tiêu dùng.

POSM có thể là poster, wobbler, booth bán hàng hoặc tài liệu truyền thông… Bất cứ công cụ gì mang thông điệp từ nhà sản xuất đến khách hàng đều có thể được coi là vật phẩm quảng cáo. Trong mỗi chiến dịch nào, doanh nghiệp đều tận dụng hầu hết các hình thức quảng cáo POSM nhằm tiếp cận được nhiều nhất người tiêu dùng trong việc quảng bá thương hiệu.

1. Phân loại POSM như thế nào?

Không có khái niệm phân loại chính xác đối với những vật phẩm quảng cáo, tuy nhiên, dựa vào kích cỡ và hình dạng, chúng ta có thể phân loại vật phẩm quảng cáo thành 3 loại chính:

Không có định nghĩa chính xác đối với vật phẩm quảng cáo tuy nhiên dựa cáo kích thước, hình dạng và công dụng riêng biệt nên có thể phân loại chúng ra làm 3 loại chính.

POSM cỡ nhỏ: Bao gồm những vật phẩm thường gặp như poster, tentcard, porfolio, hanger, standee…

quảng cáo posm

Quảng cáo trên kẹp sản phẩm

Với những POSM cỡ nhỏ, việc sản xuất tương đối nhanh chóng, chi phí ít, chúng hỗ trợ cho những vật phẩm quảng cáo lớn hơn và có “tuổi đời” khá ngắn, thường chỉ sử dụng trong 1 đợt chiến dịch bán hàng và ít khi được tái sử dụng.

POSM cỡ trung: Kệ trưng bày siêu thị, đầu kệ, booth bán hàng, khung frame, bảng hiệu, ô dù quảng cáo…. Đây là những vật phẩm quảng cáo được sử dụng chủ yếu để trưng bày sản phẩm và tương tác với khách hàng ở một góc độ xa và rộng hơn.

quảng cáo posm

Quảng cáo trên kệ hàng của sản phẩm

POSM cỡ lớn: Booth Activation, bảng hiệu ngoài trời… Với yêu cầu có thể sử dụng lâu dài và tái sử dụng nhiều lần, việc thiết kế và thi công POSM cỡ lớn  yêu cầu độ tỉ mỉ và chính xác cao, vì thế nhà cung cấp phải đảm bảo sự chuyên nghiệp trong thi công và cả tính sáng tạo trong thiết kế.

POSM được các công ty sản xuất hàng tiêu dùng sử dụng khá nhiều. Trong bối cảnh công nghệ phát triển và thương mại điện tử ngày càng được sử dụng thay thế cho việc bán hàng Offline, vật phẩm quảng cáo càng có vai trò to lớn hơn trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng.

2. Lựa chọn đơn vị quảng cáo POSM hiệu quả

Hiểu được nhu cầu cấp thiết của các doanh nghiệp, với sứ mệnh hơn 10 năm trong ngành quảng cáo ngoài trời Unique Advertising Agency là một trong những đơn vị tiên phong trong ngành quảng cáo. Nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng khó tính, Unique không nề hà bất cứ trở ngại nào nhằm đem đến sự hài lòng tuyệt đối trong lòng đối tác. Unique Ads còn được biết đến là công ty đầu tiên phổ biến hình thức quảng cáo POSM tại Việt Nam. Với tiêu chí dịch vụ chuyên nghiệp, thiết kế ấn tượng, sản phẩm chất lượng và hợp tác uy tín Unique luôn sẵn sàng tư vấn, tiến hành thi công tất cả các hình thức quảng cáo ngoài trời trong đó có POSM cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *